Chiến lược Marketing thiết kế nội thất giúp xây dựng thương hiệu cửa hàng được vững mạnh trên thị trường, đem lại lượng lớn khách hàng tiềm năng cũng như giúp tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Để làm được điều này bạn cần phải có kế hoạch marketing cụ thể, thấu hiểu được Insight khách hàng cũng như xây dựng kênh mạng xã hội Facebook lớn mạnh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo từ ý kiến của chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải để hoạch định con đường marketing hiệu quả nhé!
Vì sao cần Marketing thiết kế nội thất
Hiện nay sự cạnh tranh ngành nội thất trên thị trường ngày càng tăng cao một cách gay gắt do nền kinh tế phát triển kèm theo nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Do đó để có chỗ đứng trên thị trường, các doanh nghiệp ngành nội thất bên cạnh việc trang bị cho mình những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng tốt mà còn phải có những chiến lược Marketing đúng cách, quảng bá đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vậy bạn cần phải biết rõ marketing là gì và hiểu rõ khái niệm này trước khi thực thi?
Việc marketing còn giúp hoạt động kinh doanh nội thất của bạn trở nên tốt hơn. Chúng giúp bạn xác định rõ nhóm khách hàng lý tưởng từ đó có những kế hoạch marketing phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng đó.

Chiến lược Marketing thiết kế nội thất
Tham khảo một số chiến lược marketing thiết kế nội thất từ chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường nội thất hiện nay.
1. Lập kế hoạch Marketing cho công ty nội thất
Bước đầu trong việc lập kế hoạch marketing đó là xác định đối tượng khách hàng mà cửa hàng muốn nhắm đến. Thông thường khách hàng mục tiêu chủ yếu của công ty thiết kế nội thất là nam và nằm trong độ tuổi từ 25-40 tuổi.
Tiếp theo là lựa chọn kênh truyền thông quảng bá phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc tận dụng những kênh truyền thông này sẽ mang lại lợi thế lớn trong việc xây dựng thương hiệu trong tâm trí của khách hàng cũ cũng như tiếp cận đến các đối tượng mới.

2. Xây dựng Website
Một công ty thiết kế nội thất thì không thể không có Website. Bởi Website cung cấp đầy đủ thông tin nhất về công ty đến khách hàng của bạn. Do đó đây là nơi thích hợp nhất để trưng bày hàng loạt sản phẩm cũng như các mẫu thiết kế của công ty.

3. Quảng cáo nội thất trên Facebook
Không thể phủ nhận rằng Facebook là thị trường tiềm năng để các công ty lựa chọn là kênh mạng xã hội quảng bá sản phẩm. Bởi đối tượng người dùng Facebook đa dạng các độ tuổi từ gen Z đến những người trung niên, lớn tuổi cũng có thể sử dụng Facebook. Trong khi đó đối tượng khách hàng chủ yếu của công ty thiết kế nội thất là từ 25-40 tuổi. Do đó đây là kênh mạng xã hội phù hợp nhất để quảng cáo nội thất.
4. SEO
SEO là công cụ tối ưu giúp Website của bạn được đứng thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó nó còn thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Để làm được điều này nội dung trên website cần phải thu hút và giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Do đó hãy sử dụng các kiến thức trang trí nội thất để mang thông tin bổ ích đến người dùng nhé!
5. Chạy Google Ads
Google Ads là một dạng Paid traffic đòi hỏi bạn phải có chiến lược rõ ràng để tối ưu chi phí một cách hiệu quả nhất. Điểm nổi bật của dạng Google Ads đó là quảng cáo này nhắm đến chính xác khách hàng mục tiêu hơn, giúp cửa hàng nội thất tiếp cận đối tượng tiềm năng hiệu quả.
Phần Kết
Marketing thiết kế nội thất nếu được lên kế hoạch kỹ lưỡng cũng như hoạch định được chiến lược rõ ràng sẽ giúp cửa hàng tăng doanh thu hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng có thể liên lạc đến chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải để được tư vấn một cách chi tiết và cụ thể nhất.