Hướng dẫn quảng cáo Google Map 2024

Blog
Hướng dẫn quảng cáo Google Map 2024
    Quảng cáo Google Map (hay còn gọi là Google Map Ads) là một loại hình quảng cáo Google. Google sẽ trả kết quả dựa trên xếp hạng doanh nghiệp và vị trí thực tế khi khách hàng tra cứu địa chỉ doanh nghiệp với từ khóa liên quan trên thiết bị của họ.
    Quảng cáo tìm kiếm địa phương hoạt động giống với Quảng cáo tìm kiếm trả tiền với mỗi lượt nhấp chuột nhằm hiển thị trên đầu những tìm kiếm của bản đồ Google. Khi người dùng tìm kiếm địa chỉ nào đó ở gần họ, những quảng cáo bao gồm thông tin liên hệ, địa chỉ, hình ảnh sẽ hiện ra, nhờ đó giúp nhà quảng cáo thu hút những đối tượng tiềm năng và gia tăng lượt truy cập trang web. Những khách hàng khi tìm đến doanh nghiệp có thể biết rõ hơn một số thông tin như số điện thoại liên hệ, ảnh, thời gian hoạt động, những bài đánh giá để họ liên hệ thuận tiện hơn.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Về hình thức quảng cáo, Google Map Ads có những loại hình thường gặp sau đây:
    • Loại thứ nhất: Thông tin công ty, cửa hàng được hiển thị trên bản đồ Google với tư cách là doanh nghiệp (Business). Loại hình quảng cáo này không mất phí, bạn sẽ quản lý được địa chỉ thông tin nhưng địa chỉ doanh nghiệp lại cần được xác minh theo một mã code từ Google.
    • Loại thứ hai: Thông tin công ty, cửa hàng được xuất hiện trên Google Map tương ứng với tư cách là đề xuất địa chỉ. Hình thức này cũng không cần bạn phải trả phí và cũng không phải xác nhận bằng mã, tuy nhiên thông tin lại không được quản lý và dễ bị đánh cắp.
    • Loại thứ ba: Quảng cáo địa chỉ của người dùng với chiến dịch tìm kiếm Google (Google Search). Khác với hai loại hình vừa kể trên, hình thức này sẽ khiến bạn phải tốn chi phí.

    Ảnh chụp 1 chiến dịch quảng cáo mà Công Nghệ TTS đang chạy cho 1 khách sạn ở Hà Nội. Trong 30 ngày qua các chỉ số là:

    • Lượt nhấp: 458
    • Hiển thị: 6.134
    • Chi phí: 2.584.124đ (Các bạn có thể thấy rằng chi phí trên 1 tháng không hề nhiều vì chạy quảng cáo Map sẽ chạy vị trí nhỏ)
    • Chuyển đổi: 92,00 (Chuyển đổi các hành động như chỉ đường, Click nút gọi,…)

     

    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Việc chạy quảng cáo trên Google Map đem lại những lợi ích gì?

    Tại sao Google Map lại trở nên phổ biến đến như vậy? Đơn giản là bởi nó sở hữu những ưu điểm mà người dùng mong muốn và đáp ứng hết các nhu cầu cần thiết của khách hàng. Với quảng cáo Google Map, nó cũng mang đến một số lợi ích vô cùng tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp có thể gây ấn tượng với khách hàng của mình, cụ thể như sau:

    Thúc đẩy khả năng hiển thị

    Để tăng lượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn cần đặt những chiến lược quảng cáo trên công cụ Google. Việc tham khảo các hướng dẫn quảng cáo trên bản đồ Google là điều cần thiết nếu bạn muốn bán sản phẩm cho khách hàng nhưng không muốn dùng bảng quảng cáo truyền thống.
    Nếu bạn muốn gia tăng khả năng hiển thị trên website, Google Map là công cụ lý tưởng do quảng cáo Google Map ưu tiên thương hiệu doanh nghiệp trước khách hàng tiềm năng, những người có nhu cầu tra cứu sản phẩm như sản phẩm của người dùng trên nền tảng Google. Khi dùng quảng cáo trên Google Map, bạn sẽ dễ dàng có được thứ hạng tốt và tạo hiệu quả đáng kể cho chiến dịch của mình.
     
    Ví dụ: bạn đang có thương hiệu về giày dép, trang sức và đang muốn thử nghiệm loại hình quảng cáo trực tuyến trên cửa hàng, trong trường hợp này bạn nên chạy quảng cáo địa phương. Tập trung vào chạy quảng cáo trên Google Map sẽ giúp bạn tăng lượng tiếp cận với doanh nghiệp, cải thiện được hiệu suất tìm kiếm và số lần nhấp chuột trên website.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Tăng lượng Foot Traffic

    Khi sử dụng Google Map Ads, một lợi ích khác mà người dùng có thể thấy được là lượng Foot Traffic (lượng đối tượng mục tiêu đặt chân tới doanh nghiệp) sẽ tăng lên. Với các doanh nghiệp chuyên về bán lẻ, yếu tố này đặc biệt quan trọng, doanh số của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn có lượng khách hàng tốt.
    Ngày nay, những nhà quảng cáo dần ưa chuộng việc chạy quảng cáo Google Map cũng như tiếp cận khách hàng đang có mong muốn tìm kiếm tại thời điểm quan trọng. Bởi người dùng có xu hướng dùng những công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm tra cứu nhu cầu sản phẩm. Nhiều khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn nhiều hơn nếu bạn thực hiện tốt quảng cáo trên Google Map.
    Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Google Map cũng giúp bạn tiếp cận với khách hàng vào các thời điểm hợp lý để bạn có thể nắm bắt được hành vi mua hàng của họ. Những thống kê đã được thực hiện chỉ ra rằng quy mô bán hàng cùng với khối lượng bán hàng của các thương hiệu và nhà quảng cáo đã tăng lên lần lượt là 8,3% và 9,1% khi họ biết sử dụng và vận dụng dạng thức quảng cáo thú vị này.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Các tính năng của Google Map Ads

    Những tính năng của quảng cáo Google Map là một sự biểu hiện rõ nét hơn khi bạn đã hiểu về các lợi ích đến từ loại quảng cáo này. Sau đây là một số tính năng hữu ích của quảng cáo bản đồ Google:

    Ghim quảng cáo

    Ngoài nền tảng Pinterest, Google Map cũng có khả năng ghim được các quảng cáo và hình ảnh. Những tiêu chuẩn đại diện cho doanh nghiệp trên bản đồ của Google sẽ được thể hiện bằng các ghim màu đỏ. Những ghim có dạng hình vuông sẽ tượng trưng cho ghim quảng cáo xuất hiện trên bản đồ và có ở trên đầu kết quả tìm kiếm. Google Map sẽ xem xét về lịch sử tìm kiếm và lịch sử mua hàng của khách hàng và những nơi mà họ từng đến khi đề xuất đến mã pin được quảng cáo.
    Khách hàng sẽ nhận về các kết quả ở dạng dấu chấm đỏ hay ghim màu đỏ khi tiến hành tra cứu, những ghim nhỏ sẽ biểu thị cho kết quả hàng đầu. Khi bạn nhấn vào những kết quả và ghim đó, ghim quảng cáo sẽ hiển thị các giao dịch đồng bộ cá nhân hóa thông tin khách hàng và website để họ biết tới và tìm đến doanh nghiệp.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Hiển thị đánh giá nổi bật

    Hiển thị đánh giá cũng là tính năng tuyệt vời được khách hàng chú ý đến. Tỉ lệ khách hàng đọc bài đánh giá trực tuyến của doanh nghiệp họ tìm kiếm chiếm đến 77% dựa theo một nghiên cứu tổng hợp đã được tiến hành. Các bài đánh giá sẽ hiển thị hàng loạt nếu người dùng chọn lựa ghim bản đồ. Người dùng sẽ xem được những đánh giá, tham khảo, xem xét và tìm hiểu chi tiết hơn về thương hiệu.
    Một trong những phương án để bạn tạo dựng được sự uy tín và niềm tin với khách hàng đó là đánh giá khách hàng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu thập ý kiến và phản hồi của những người từng trải nghiệm sản phẩm và ghé thăm. Những bài đánh giá sẽ được hiển thị trên quảng cáo nếu bạn bảo đảm được doanh nghiệp của mình được nhiều người đánh giá trên hồ sơ doanh nghiệp của Google.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Hiển thị khuyến mãi tại doanh nghiệp

    Những doanh nghiệp cũng hiển thị được chương trình khuyến mãi tại trang quảng cáo khi họ sử dụng quảng cáo Google Map. Chương trình khuyến mãi có thể là ưu đãi sản phẩm hoặc phiếu giảm giá của cửa hàng. Bạn cũng có thể thu hút nhiều khách hàng hơn khi chủ động cập nhật chương trình khuyến mãi.
     

    Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google Map

    Khi tiến hành quảng cáo Google Map, những doanh nghiệp cũng sở hữu được hồ sơ riêng với các thông tin như số điện thoại, địa chỉ, chỉ đường, thời gian hoạt động, bài đánh giá… để khách hàng có thể liên hệ. Người dùng có thể liên hệ đến doanh nghiệp một cách trực tiếp qua tính năng tin nhắn.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Tra cứu mặt hàng có sẵn theo địa chỉ

    Khi tính năng quảng cáo cho mặt hàng được bật, người dùng có thể tham khảo và xem xét các sản phẩm có sẵn trên cửa hàng nếu nhấp đến vị trí cửa hàng. Điều này giúp bạn quảng bá sản phẩm có sẵn theo địa chỉ nếu khách hàng có ý định tìm kiếm những sản phẩm liên quan đến địa điểm, là sự tích hợp của tính năng Google bản đồ và mua sắm.
    Việc tra cứu mặt hàng có sẵn theo địa chỉ cũng giúp doanh nghiệp quảng cáo được kho hàng và cho khách hàng các tùy chọn nhận hàng. Khách hàng sẽ đến được trang chủ của bạn nếu họ nhấp vào quảng cáo hiển thị và tìm thấy sản phẩm với công cụ của Google.

    >>XEM THÊM: Cách chạy quảng cáo Google Shopping. Hiểu cách hoạt động và tối ưu chiến dịch Shopping

    2 cách Setup quảng cáo Google Map cho Newbie

    Có thể sử dụng map vào 2 mục đích chính cho quảng cáo là: Tạo chiến dịch quảng cáo Thông minh Google Map và Hiển thị quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm địa phương trên Google Maps.

    Setup chiến dịch thông minh cho quảng cáo Google Maps

    Để bắt đầu quảng cáo, bạn cần phải có một tài khoản Google Ads mới, tại phần setup tài khoản Google sẽ cho chúng ta lựa chọn liên kết với Trang doanh nghiệp trên Google, bạn chọn mục “Liên kết“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Sau khi chọn “Liên kết“, Google sẽ yêu cầu bạn chọn địa điểm mà bạn có thể liên kết với quảng cáo.hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Sau khi liên kết thành công bạn chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Bước tiếp theo chúng ta cần chọn mục tiêu cho chiến dịch, bạn chọn mục tiêu mà mình muốn hướng đến và chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Tại phần “Chọn chiến dịch“, bạn mở rộng các loại chiến dịch. Bạn chọn vào “Chiến dịch Thông minh” và chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Tại đây bạn cần chọn “Mục tiêu quảng cáo“. Bạn chọn “Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn” và chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Tiếp theo chúng ta cần thiết lập nội dung cho quảng cáo, sau khi nhập đầy đủ thông tin Tiêu đề, Mô tả Google sẽ có bản xem trước quảng cáo ở phía bên phải màn hình. Sau khi hoàn tất thiết lập nội dung quảng cáo bạn chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Bước tiếp theo, bạn cần thêm chủ đề từ khoá để nhắm đến đối tượng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị, Google sẽ đề xuất quảng cáo cho các đối tượng đã từng tìm kiếm từ khoá trên, hoặc đang có mối quan tâm. Khi đã thêm các từ khoá mong muốn bạn chọn vào “Tiếp“.
    Sau khi bạn chọn “Tiếp“, Google sẽ dựa vào địa điểm trên trang web và đề xuất cho bạn vị trí mà quảng cáo hiển thị, bạn có thể mở rộng hoặc thu hẹp vị trí mà bạn mong muốn.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Sau khi thiết lập vị trí, Google sẽ chuyển tiếp đến trang thiết đặt mức ngân sách quảng cáo cho 1 ngày. Tại đây bạn có thể chọn mức ngân sách mà bạn muốn quảng cáo chi tiêu trong 1 ngày và chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Bước cuối cùng chúng ta sẽ kiểm tra lại quảng cáo một lần nữa để xác minh rằng các thiết lập đã đúng với kế hoạch của bạn. Nếu tất cả đã đúng bạn kéo xuống cuối trang và chọn “Tiếp“.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Vậy là các bước setup quảng cáo Thông minh hướng đến Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn đã hoàn thành.
    Cuối cùng bạn cần thêm hồ sơ thanh toán. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt hồ sơ thanh toán tại đây.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    Setup phần mở rộng cho quảng cáo Google Maps

    Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm Địa chỉ Google Map cho quảng cáo tìm kiếm của Google. Để thêm phần mở rộng này bạn cần có tài khoản Google đã có chiến dịch Tìm kiếm.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Tại đây bạn chọn Chiến dịch mà bạn muốn quảng cáo hiển thị cùng Google Map, tiếp theo lần lượt chọn “Quảng cáo và thành phần“, sau đó chọn “Thành phần“. Trong mục thành phần bạn chọn tiếp “Địa điểm“. Tại đây bạn sẽ bắt đầu tạo thành phần và liên kết với tài khoản Google Map bằng cách chọn Dấu + (Tạo thành phần). Sau khi tích chọn “Tạo thành phần“, Google sẽ yêu cầu bạn liên kết với tài khoản Google Map.
    • Nếu tài khoản Google Map và Google Ads của bạn đang nằm trên cùng 1 tài khoản Email thì Google sẽ mặc định đề xuất tại ô “Chọn một tài khoản Trình quản lý Trang doanh nghiệp“.
    • Nếu bạn muốn liên kết với tài khoản Google Map ở một tài khoản Email khác, bạn cần thêm địa địa chỉ mail cần liên kết vào ô thứ 2 “Yêu cầu cấp quyền truy cập vào một tài khoản Trình quản lý Trang doanh nghiệp khác“.
    Sau khi liên kết được gửi đi, bạn cần truy cập tài tài khoản Google Map và chấp thuận liên kết.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map
    Sau khi hoàn thành bước trên bạn chọn “Tiếp tục“.
    Nếu tài khoản Email của bạn chứa nhiều Map khác nhau thì bạn cần thêm Tên doanh nghiệp để quảng cáo xác định đúng địa chỉ Map mà bạn muốn hiển thị.
    Cuối cùng bạn chọn “Hoàn tất” để hoàn thành liên kết Google Map với quảng cáo Tìm kiếm. Vậy là địa chỉ map của bạn đã được liên kết và hiển thị cùng với quảng cáo Tìm kiếm.
    hướng dẫn chạy quảng cáo google map

    >>XEM THÊM: Cách chạy quảng cáo Performance. Hiểu cách hoạt động và tối ưu chiến dịch Tối ưu hóa hiệu suất Google

    Kết luận

    Quảng cáo Google Map thực sự giúp ích rất nhiều cho nhà quảng cáo và những người mới bắt đầu trong việc cải thiện thứ hạng trên trang web và tìm kiếm địa chỉ một cách thuận tiện nhất. Toàn bộ những thông tin được cung cấp trên đây sẽ là nguồn thông tin quý giá cho bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo với Google Map. Chúc bạn thành công với chiến dịch của mình khi áp dụng đúng cách những chia sẻ hấp dẫn từ chúng tôi.
    Nếu cần cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads thì hãy liên hệ với Công Nghệ TTS nhé
     
     
     
    13 LÝ DO VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ MỘT WEBSITE RIÊNG
    Apr 03, 2019 by Admin
    Sức mạnh của công nghệ thông tin là điều không thể phủ nhận. Ứng dụng thành tựu vĩ đại của nhân loại vào việc kinh doanh là việc làm thông minh và vô cùng thời thượng.Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp còn băn khoăn và 13 lý do sau sẽ khiến họ thay đổi.
    Kết nối bất tận với tên miền .CLUB
    Aug 15, 2018 by Admin
    Kết nối bất tận với tên miền .CLUB
    Thiết kế website chuẩn SEO là gì?
    Aug 15, 2018 by Admin
    Thiết kế website chuẩn SEO
    Đăng ký địa chỉ doanh nghiệp  trên Google
    Sep 04, 2018 by Admin
    Khi bạn tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó trên Google, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một số doanh nghiệp sẽ được hiển thị kèm với địa chỉ hoặc hơn nữa là cả bản đồ hướng dẫn. Với vai trò của người tìm kiếm, bán sẽ thấy các kết quả tìm kiếm này thực sự nổi bật hơn so với các kết quả khác, và bạn chỉ cần nhấn vào dòng địa chỉ này thì Google sẽ sử dụng Google maps đễ dẫn đường từ địa điểm bạn đang ngồi đến địa chỉ đó, rất là "lợi hại" đúng không?
    Thủ thuật quảng cáo trên google
    Sep 04, 2018 by Admin
    Google vừa cho ra thêm một loại quảng cáo hiển thị mới là quảng cáo Google Adwords đáp ứng ( Responsive Ads) và quảng cáo AdWords mở rộng (Expanded Ads). Đồng thời Google cập nhật thêm các thuật toán mới, thì chúng ta lại có thêm nhiều cách để tối ưu hiệu suất quảng cáo Google AdWords, giúp tăng nhiều click sau đó là tăng chuyển đổi hiệu quả hơn.
    Cấu trúc Website tốt để nền tảng SEO thành công.
    Sep 04, 2018 by Admin
    Việc xây dựng cấu trúc website như việc thiết kế một tòa nhà, xây một ngôi nhà nhỏ thì dễ nhưng bạn hình dung nếu tòa nhà của bạn như tòa Keangnam 72 tầng thì kiến trúc và kết cấu quan trọng như thế nào, xây dựng kiến trúc website cũng tương tự như thế bạn có thể khi muốn website của mình lớn mạnh cỡ nào thì sẽ thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng kiến trúc website. Kiến trúc website như khung xương, Liên kết nội bộ giữa các trang như các bó cơ trong cơ thể liên kết chặt chẽ và vững chắc tạo thành một kiệt tác hoàn hảo. Xây dựng kiến trúc tốt là nền móng tốt để SEO thành công.
    Những điều cần biết về Website
    Sep 04, 2018 by Admin
    Khi tự tạo cho mình một trang web riêng, ngoài năng lực thiết kế web của chính mình, bạn cũng nên xem qua 24 điều cần biết đã được những người đi trước đúc kết lại nhằm làm cho trang Web của mình có sức hấp dẫn, lôi cuốn người khác đến xem nhiều hơn.
    Thiết kế website và những điều cần lưu ý.
    Sep 04, 2018 by Admin
    Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều đầu tư, chau chuốt cho website của mình, làm sao để thu hút khách hàng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của mình. Vì vậy, thiết kế website không chỉ là để tăng cường hiệu quả bán hàng online mà còn là phương pháp để quảng bá, nâng cao hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.
    11 Chức năng cần có với một thiết kế website bán hàng đắt khách
    Aug 09, 2019 by Admin
    Thiết kế giao diện website bán hàng ấn tượng, tạo cho khách hàng cảm giác thích thú mà muốn khám phá ngay lần đầu tiên vào website của bạn. Để làm được điều đó thì website cần có sự bố trí màu sắc, bố cục gần gũi, phù hợp với sản phẩm bày bán. Show ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay trang chủ, ở vị trí thu hút sự chú ý nhất. Có các chứng chỉ chứng nhận chất lượng sản phẩm, thương hiệu …
    Cách xây dựng fanpage cho người kinh doanh online
    Dec 20, 2019 by Admin
    Fanpage Facebook là gì? Cách tạo fanpage như thế nào? Cách nào để quản lý Fanpage hiệu quả? Làm sao để tối ưu hóa Fanpage hiệu quả? Nếu bạn đang có cùng nhưng câu hỏi thắc mắc như trên thì hãy đọc hết bài viết sau đây nhé. Mình sẽ chỉ cho các bạn cách làm fanpage hiệu quả và lập kế hoạch xây dựng fanpage cho mình.
    Lý do các nhà môi giới bất động sản cần phải có website riêng
    Dec 23, 2019 by Admin
    Có rất nhiều lý do mà các nhà môi giới bất động sản phải có website riêng cho mình. Đó là công cụ tốt nhất để bạn tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu, quảng cáo sản phẩm không giới hạn. Nhất là khi thị trường bất động sản cực kỳ kén khách, không phải ai cũng có nhu cầu. Bất động sản là một trong những ngành kinh doanh đặc thù, để trở thành nhà môi giới bất động sản giỏi, có được nhiều khách hàng hơn nữa, bạn nhất định phải có website cho riêng mình. Những lý do dưới đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn sở hữu ngay mẫu website bất động sản chuyên nghiệp.
    Những điều cần biết khi làm website - Tránh tiền mất tật mang
    Jul 18, 2020 by Admin
    Với kinh nghiệm và hiểu biết của bạn về website còn rất hạn chế, bạn không rành về công nghệ để xây dựng cho doanh nghiệp của mình một trang website chuẩn. Hoặc bạn thuê một đơn vị thiết kế website không có " TÂM " dẫn đến việc website của Công Ty bạn thiếu tính chuyên nghiệp và hiệu quả mà website mang lại cho bạn.
    GỌI NGAY CHAT ZALO YÊU VẦU TƯ VẤN