Lập kế hoạch quảng cáo Google Ads chi tiết

Blog
Lập kế hoạch quảng cáo Google Ads chi tiết
Mục lục [ show ]

Vai trò của một bản kế hoạch hoàn toàn không cần phải bàn đến nữa. Kế hoạch quảng cáo Google Ads mang ý nghĩa quyết định tới việc thành bại của chiến dịch quảng cáo.

 

1. Tầm quan trọng của việc có một bản kế hoạch quảng cáo

Trước khi đầu tư tiền vào một chiến dịch Google Ads, điều quan trọng là bạn cần hiểu sức mạnh và hạn chế của nó. Google Ads rất mạnh trong việc nhắm trung mục tiêu, khả năng đo lường được và tạo ra kết quả nhanh, giúp chúng ta tăng được data khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, để sử dụng được Google Ads, bạn cần một khoản đầu tư lớn, bởi vì mỗi một click hoặc một lần quảng cáo xuất hiện, bạn cần phải trả tiền cho nó. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả cho việc gia tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời hiệu quả nhận diện khó mà đo lường được trên nền tảng Google Ads.

Khi thiết kế chiến dịch, hãy lưu ý đến điều này để tạo ra một chiến dịch hiệu quả nhất với Google Ads

2. Các yêu cầu cần giải quyết của 1 bản kế hoạch quảng cáo

Trong bất kỳ một bản kế hoạch Google Ads nào đều cần 5 yếu tố quan trong sau:

Xác định ai là khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Google Ads được chia nhỏ thành rất nhiều loại. Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google Dislay Network (GDN), quảng cáo mua sắm (Google Shopping). Song song việc hiểu được mỗi loại quảng cáo này có vai trò gì, bạn cần nắm vững được ai sẽ là khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Những người này đang ở đâu,họ thường dành thời gian để xem những nội dung nào? Ngôn ngữ mà họ sử dụng trên các kênh thông tin đó ra sao? Những mẫu quảng cáo (từ đối thủ hoặc từ chính bạn) nào đang tạo ra hiệu quả tốt đến tập khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới.

Xác định mục tiêu hiệu quả cho từng chiến dịch:

Mục tiêu quảng cáo của bạn là tăng lượng người trực tiếp tìm kiếm website của bạn hay tăng lượng click vào một nội dung nào đó. Mục tiêu của bạn có thể là quảng bá thương hiệu hoặc đo lường hiệu quả tương tác của người dùng. Xác định mục tiêu từ đầu giúp bạn xây dựng một kế hoạch và thực hiện chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch sẽ ảnh hưởng đến các quyết định lựa chọn target, cách định giá, thông điệp và thậm chí là các chỉ số mà bạn sẽ đo lường.

Tối ưu hóa landing page phù hợp với mục tiêu quảng cáo:

Có lẽ lỗi lớn nhất và phổ biến nhất là đưa người dùng từ quảng cáo vào tới trang chủ website của bạn. Trong rất nhiều trường hợp tương tự, cách làm này đang khiến cho bạn lãng phí rất nhiều tiền bạc vào quảng cáo.

Thực tế là, trang chủ không phải lúc nào cũng là một nơi phù hợp để kéo traffic vào. Hãy tưởng tượng, khi bạn muốn tìm mua một món đồ gì cụ thể, việc “bị” dẫn dắt vào trang chủ, nơi đầy rẫy những thông tin liên quan tới doanh nghiệp sẽ khiến bạn cảm thấy mất thời gian. Tìm hiểu khách hàng quan tâm gì cho mỗi từ khóa tìm kiếm giúp bạn xác định được chính xác điều mình cần làm là gì cho nội dung của landing page.

Luôn luôn nhớ rằng,  một landing page chỉ phục vụ cho một mục đích duy nhất. Điều này giúp bạn thể hiện rõ ràng mục tiêu của mình trên từng con chữ và hình ảnh

Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo cùng 1 lúc

Trước khi tạo một chiến dịch, bạn cần tạo nhiều mẫu nội dung quảng cáo nhất có thể, ít nhất là 3 mẫu cho 1 nhóm quảng cáo.

Sự thay đổi nhỏ trong mẫu quảng cáo có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong tỉ lệ chuyển đổi. Việc thực hiện thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo trong cùng một thời gian giúp bạn nhanh chóng xác định được phiên bản quảng cáo nào là tốt nhất. Hãy chia nhỏ ngân sách quảng cáo của bạn thành những phần nhỏ hơn cho mỗi mẫu quảng cáo. Khi đã xác định được (những) mẫu nội dung hiệu quả, hãy tập trung ngân sách quảng cáo cho nó, bạn sẽ thấy được sự thay đổi hiệu quả rõ rệt.

Đo lường hiệu quả – Đánh giá – Thử nghiệm liên tục

Không ai đúng ngay từ đầu. Đo lường lại những gì mình đã thực hiện, đánh giá hiệu quả và liên tục điều chỉnh là công việc của người làm quảng cáo. Thử tìm kiếm sự thay đổi nhỏ trong mẫu nội dung quảng cáo, trong từ khóa, landing page hoặc bất cứ điều gì giúp cho quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Sự thay đổi nhỏ trong ROI có thể tạo ra được sự khác biệt lớn trong dài hạn.

3. Một bản kế hoạch mẫu?

Điểm nổi bật của quảng cáo Google Ads là: Giúp khách hàng gia tăng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, tiết kiệm chi phí và tối đa lợi nhuận. Công Nghệ TTS đồng hàng cùng khách hàng để xây dựng kế hoạch, tạo dựng thương hiệu, giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Vậy để hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng một bản kế hoạch, Công Nghệ TTS sẽ chia sẻ file excel plan Google Ads mẫu. Đây là file kế hoạch mà dựa vào đó, Công Nghệ TTS đã thực hiện thành công hàng trăm dự án cho khách hàng của mình.

Trước khi bắt tay vào một dự án quảng cáo, Công Nghệ TTS luôn dành nhiều thời gian và tâm sức để nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ.

 

kế hoạch quảng cáo google ads

Bảng thiết lập danh sách từ khóa, những gì mà khách hàng đang tìm kiếm trên Google

kế hoạch quảng cáo google ads

 

Bảng thiết lập KPIs của từng tháng, theo dõi sát sao tiến độ dự án

kế hoạch quảng cáo google ads

Bảng phân tích nghiên cứu chủ đề, đối tượng, sở thích và nhân khẩu học. Bạn biết đấy trước khi truyền tải thông điệp đến ai đó cần biết họ đang quan tâm đến vấn đề gì, có niềm đam mê, sở thích gì và trong độ tuổi nào?

kế hoạch quảng cáo google ads

Công Nghệ TTS có quy trình tối ưu khác biệt, chính điều đó làm nên hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

kế hoạch quảng cáo google ads

 

Với Công Nghệ TTS bạn sẽ đo lường được:

  • Hiển thị báo cáo về các cụm từ tìm kiếm thực tế người dùng tìm kiếm trên Google đã kích hoạt quảng cáo hiển thị thông qua từ khóa trong Tài Khoản Quảng Cáo của bạn
  • Báo cáo số liệu chi tiết về các cụm từ tìm kiếm, ví dụ như CPC, CTR, CPA, vị trí trung bình, chi phí,…

Thông qua những thông số này bạn có thể biết được rằng từ khoá nào đang thực sự sát với nhu cầu khách hàng và mang lại hiệu quả, từ khoá nào đang gây lãng phí ngân sách, từ đó tạo ra các điều chỉnh phù hợp.

Top 10 dịch vụ tăng follow TikTok nhanh chóng, an toàn nhất
Sep 19, 2024 by Admin
Trong thời đại số, việc tăng follow TikTok đang trở thành một nhu cầu cấp thiết không chỉ đối với những người sáng tạo nội dung mà còn với các doanh nghiệp muốn mở rộng tầm ảnh hưởng. TikTok – nền tảng mạng xã hội đang ngày càng thu hút hàng triệu người dùng với những video ngắn sáng tạo và hấp dẫn. Tuy nhiên, làm thế nào để nổi bật giữa hàng triệu tài khoản khác và thu hút được nhiều người theo dõi? Lựa chọn dịch vụ tăng follow chất lượng là một giải pháp hữu hiệu. Dưới đây là danh sách 10 dịch vụ hàng đầu, được đánh giá cao về chất lượng, tốc độ và độ an toàn.
Top 10 dịch vụ tăng like fanpage uy tín nhất
Sep 19, 2024 by Admin
Trong thời đại công nghệ số, việc xây dựng một fanpage mạnh mẽ trên mạng xã hội không chỉ đòi hỏi nội dung chất lượng mà còn cần có sự hiện diện thực sự từ người dùng. Đó là lý do tại sao nhiều cá nhân và doanh nghiệp tìm đến các dịch vụ tăng like fanpage để cải thiện mức độ tương tác cũng như độ phổ biến của trang. Với sự đa dạng của các dịch vụ hiện nay, việc chọn cho mình một địa chỉ uy tín có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 dịch vụ tăng like fanpage uy tín tại Việt Nam, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp.
Top 10 dịch vụ tăng sub YouTube giá rẻ, uy tín nhất hiện tại
Sep 19, 2024 by Admin
Trong thời đại số hiện nay, việc xây dựng một kênh YouTube thành công không chỉ cần nội dung chất lượng mà còn đòi hỏi lượng subscriber (sub) tức là người theo dõi, đáng tin cậy và ổn định. Vì vậy, dịch vụ tăng sub YouTube giá rẻ trở thành một giải pháp hữu ích cho nhiều người sáng tạo nội dung. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 10 dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho bạn sự lựa chọn uy tín và hiệu quả. Qua đó, bạn có thể nắm bắt những điều cần thiết để nâng cao sự hiện diện của kênh YouTube của mình.
Hướng dẫn quảng cáo Google Map 2024
Jul 10, 2024 by Admin
Quảng cáo Google Map (hay còn gọi là Google Map Ads) là một loại hình quảng cáo Google. Google sẽ trả kết quả dựa trên xếp hạng doanh nghiệp và vị trí thực tế khi khách hàng tra cứu địa chỉ doanh nghiệp với từ khóa liên quan trên thiết bị của họ. Quảng cáo tìm kiếm địa phương hoạt động giống với Quảng cáo tìm kiếm trả tiền với mỗi lượt nhấp chuột nhằm hiển thị trên đầu những tìm kiếm của bản đồ Google. Khi người dùng tìm kiếm địa chỉ nào đó ở gần họ, những quảng cáo bao gồm thông tin liên hệ, địa chỉ, hình ảnh sẽ hiện ra, nhờ đó giúp nhà quảng cáo thu hút những đối tượng tiềm năng và gia tăng lượt truy cập trang web. Những khách hàng khi tìm đến doanh nghiệp có thể biết rõ hơn một số thông tin như số điện thoại liên hệ, ảnh, thời gian hoạt động, những bài đánh giá để họ liên hệ thuận tiện hơn.
Hướng dẫn mua Follow Facebook giá rẻ với Like3s
Jul 06, 2024 by Admin
Việc sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Do vậy, bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu lượt follow cao trên các nền tảng này, đặc biệt là facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết mua follow facebook giá rẻ với Like 3S.
Dịch vụ tạo và xác minh Google Doanh nghiệp
Jun 08, 2024 by Admin
Dịch vụ xác minh Google Maps nhanh chóng 24-48 tiếng maps sẽ hiển thị trên bản đồ khu vực. Dịch vụ nhanh chóng bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày. Dịch vụ tạo map cho doanh nghiệp nhanh gọn, bạn không cần chờ đợi 14 ngày để nhận mã xác minh. Chúng tôi sẽ tạo máp theo yêu cầu của bạn.
GỌI NGAY CHAT ZALO YÊU VẦU TƯ VẤN